KHI NÀO SALE BĐS GẶP KHÓ HÃY ĐỌC LẠI BÀI NÀY 

Đã bao giờ anh em rơi vào tình trạng gần hết tháng mà vẫn chưa có giao dịch nào, và trong tay cũng không còn 1 khách hàng nào tiềm năng?
Đã bao giờ họp đầu tuần, Sếp hỏi tuần này có chốt được khách nào không thì anh em lại ngại ngùng nói: “Em không có khách”…
Đã bao giờ anh em đã làm đủ mọi cách từ chạy QC Facebook, Zalo, đăng Trang tin VIP, chạy GG Adword nhưng lượng khách đổ về đều là khách ảo, khách view… thậm chí là không có khách?
Lúc đó anh em làm gì ?
Sẽ có rất nhiều anh em tới lúc này sẽ bắt đầu suy nghĩ tiêu cực, cảm thấy chán nản công việc, chán sale, chán công ty, chán sản phẩm… và tìm mọi lý do để đổ lỗi, vì tôi cũng từng như anh em.
Anh em nói rằng mình đã làm đủ mọi cách nhưng vẫn không có khách? Vậy sao thằng kế bên anh em, nó vẫn bán được hàng? Sao các phòng kinh doanh khác trong Cty cuối tháng vẫn đạt chỉ tiêu? Sao các Sàn phân phối khác có thằng bán được gần chục giao dịch 1 tháng?
Anh em nói mình gọi khách không quan tâm. Hôm đó anh em gọi bao nhiêu khách, từ nguồn nào, gọi bao nhiêu cuộc, nội dung anh em nói là gì, anh em gọi thời điểm nào trong ngày? Nếu 50 cuộc chưa có khách thì đã thử gọi 100, 200 cuộc chưa? Nếu nói cách này, khách không chịu nghe thì đã thử đổi kịch bản telesales khác chưa?
Anh em nói chạy mkt online không có khách. Vậy anh em chạy kênh nào? Mỗi tháng chạy bao nhiêu tiền? Nội dung anh em chạy là gì? Anh em có tổng kết, thống kê và phân tích kết quả để tìm ra giải pháp mới tốt hơn không? Nếu 10 tin chưa có khách thì anh em đã thử đăng 20, 30 tin chưa? Nếu nội dung chưa hấp dẫn để thu hút khách hàng thì anh em đã thử thay đổi nội dung mới chưa? Nếu chạy kênh mkt online này không hiệu quả thì anh em đã thử chạy kênh nào khác tốt hơn chưa?
Anh em không biết sáng tạo, không biết cách thay đổi thì tự mày mò lên mạng để ngâm cứu, tìm hiểu. Không biết mò thế nào thì chỉ cần học hỏi thằng kế bên đang bán được hàng cũng ok rồi. Học nó không được thì đi học các anh em có kinh nghiệm khác. Thậm chí không biết học cái gì, ở đâu thì anh em gặp TPKD để hỏi, ông TP không biết thì xin phép mời ông GĐS đi cafe để hỏi. Điều quan trọng là anh em phải quyết tâm muốn làm thì chắc chắn sẽ có rất nhiều cách để làm được.
Anh em nói mình không có khách. Nhưng trong khi thằng kế bên đang gọi khách thì anh em ra cà phê đánh Liên Quân, xem gái trên Tiktok, tán gẫu với đồng nghiệp… Trong khi thằng kế bên đi gặp khách thì anh em ở văn phòng lén nghe nhạc, xem phim, chơi facebook, chat chít đủ kiểu… Trong khi thằng kế bên ở lại sau giờ làm để chăm sóc khách, học hỏi thêm kỹ năng, thì anh em về sớm, tắm rửa sạch sẽ, thơm tho, lên đồ đẹp đi chơi với bạn gái… hoặc ra quán đi nhậu với bạn bè…
Anh em nào mà đang làm việc như vậy thì tôi nói thật lòng, nên nghỉ việc ngay và luôn đi, đừng làm sales nữa, vì éo bán được hàng đâu, đừng tốn tiền của Sếp và phí mất tuổi thanh xuân của mình.
Nếu không có khách thì mình phải tự nhấc mông lên đi tìm khách, chứ chẳng có ai đem khách đến dâng tận mồm cho mình đâu:
– Hãy cầm điện thoại xuống dự án để quay phim, chụp hình sản phẩm rồi đăng tin, dựng clip để đăng tiktok, facebook, zalo, youtube…
– Đăng ký gói khuyến mãi mà gọi cho khách đi, xin Sếp data khách cũ mà gọi, nhờ thằng bạn làm bên ngân hàng, bảo hiểm, xe hơi,… bắn data để mà gọi, nếu không có thì bỏ tiền ra mua data đi, chủ động tham gia các group, clb, hội chợ, triển lãm,… để tìm khách, tạo mối quan hệ, nhờ người thân, bạn bè, khách hàng cũ giới thiệu.
– Đi thị trường phát tờ rơi, treo banrol, trực dự án,… Đến các trung tâm thương mại, siêu thị, trường học, khu căn hộ,… để tư vấn trực tiếp, xin thông tin và gửi thư mời tận tay cho khách
– Chạy mkt online chưa hiệu quả thì lên youtube mà coi hướng dẫn, coi xong làm vẫn không hiệu quả thì đăng ký khóa mà học, học xong vẫn không làm được thì làm lại đến khi nào làm được thì thôi. Nếu mình tệ quá, làm hoài vẫn không được nữa thì bỏ tiền ra thuê người chạy mkt online theo yêu cầu. Làm sao mà cái Brandname của mình xuất hiện đủ mọi kênh, Youtube, Zalo, Facebook, Instagram, Tiktok, Google, Web BĐS,… khách đi đâu cũng đụng mặt. Làm sao mà khách hàng có nhu cầu search trên mạng thì phải biết đến mình.
Thời buổi này là thời đại công nghệ 4.0 rồi, anh em nào nói tao không cần chạy mkt online nhưng tao vẫn bán được hàng đều đều. Tôi rất nể những người như vậy, vì họ phải thật sự giỏi mới làm được điều đó. Còn anh em mình chỉ là người bình thường, thì làm theo cách bình thường. Thời buổi này không có chỗ cho sale làm biếng, sale ngại việc, sale không chịu học, sale không chịu phấn đấu phát triển. Biết cái gì thì làm cái đó, làm tới đâu sửa tới đó. Làm 1 lần chưa được thì làm 2 lần, 2 lần chưa được thì làm 5, 10 lần, đến khi nào được rồi thì mới làm qua cái khác, phát triển thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới tốt hơn. Thời buổi này cần một con người làm việc mạnh mẽ, tự tin, bản lĩnh và quyết đoán thì mới thành công được.
Một câu thần chú tôi học được của tỷ phú Richard Branson là: “Mặc Kệ Nó, Làm Tới Đi”. Mỗi khi tôi chùn chân trước vấn đề gì định làm, thì tôi lại đọc thần chú này. Làm sai thì sửa, có chửa thì đẻ, thất bại thì làm lại. Đã quyết làm thì phải làm tới cùng, đừng làm theo kiểu nửa vời, rồi sống cả đời người cũng nửa vời như vậy. Một là làm, hai là chết. Đâm đầu vào mà làm, làm hết sức mình, khi nào đạt được kết quả thì thôi.
Anh em nên nhớ rằng:
Đừng hỏi tại sao con đường lại quá dài
Đừng hỏi tại sao ngọn núi lại quá cao
Tất cả là để những con người thành công như chúng ta chinh phục
Nếu không thể bay thì hãy chạy
Nếu không thể chạy thì hãy đi bộ
Nếu không đi nổi thì hãy bò
Bằng mọi giá phải tiến về phía trước
Có ngã 9 thì cũng phải đứng dậy 10
Có rơi xuống vực sâu thì cũng phải ngước lên mà bước tiếp
Vì Thành Công luôn luôn ở phía trước
Vậy cớ sao ta lại phải quay đầu?!
Nguồn: Của Sếp
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x